อินซ์คลินิก ทำตาสองชั้นโดยแพทย์เฉพาะทางจักษุ
เพื่อตาสองชั้นที่สวยงามเป็นธรรมชาติ

เพื่อเป็นตาสองชั้นที่สวยงามตามธรรมชาติ

มารู้จักกับ “โรค MG” ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงที่ไม่ต้องผ่าตัด

ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงที่ไม่ต้องผ่าตัด_inzclinic

ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง คือ อาการลืมตาได้ไม่สุด ตาปรือ เหมือนตาง่วงนอน เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น เป็นตั้งแต่กำเนิดหรือกรรมพันธ์ุ เกิดจากภูมิแพ้หรือการถูขยี้ตาบ่อย ใส่ contact lens มาเป็นเวลานานๆ สาเหตุเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัด

ตัวอย่างการแก้ไขกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงที่สามารถผ่าตัดแก้ไขได้ กับ inZ clinic

รีวิวผ่าตัดกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ที่ไม่ใช่โรค MG 01

แต่มีอีกสาเหตุหนึ่งที่การรักษากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงไม่ใช้วิธีการผ่าตัด นั่นคือ โรค MG

โรค MG หรือ Myasthenia gravis เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงที่เกิดได้ในหลายระบบของร่างกาย หากเกิดกับตาจะทำให้มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง (Ptosis) ลืมตาไม่ค่อยขึ้น

สาเหตุ : ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เกิดจากร่างกายมีภูมิต้านทานไปขัดขวางการทำงานของสารสื่อประสาท ทำให้การทำงานของกล้ามเนื้อผิดปกติ

การรักษา : รักษาด้วยยา ไม่ใช่การผ่าตัดกล้ามเนื้อตา

ความสำคัญในการผ่าตัดศัลยกรรมตา : ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงชนิดนี้ ไม่ควรได้รับการผ่าตัดกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เมื่อแพทย์สงสัยภาวะนี้ จะมีการตรวจเพิ่มเติมเพื่อวินิจฉัย และการรักษาตามแนวทางที่ถูกต้อง

ตัวอย่างการผ่าตัดกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ที่ไม่ได้เกิดจากโรค MG กับ inZ clinic

รีวิวผ่าตัดกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ที่ไม่ใช่โรค MG 02
รีวิวผ่าตัดกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ที่ไม่ใช่โรค MG 03
รีวิวผ่าตัดกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ที่ไม่ใช่โรค MG 04
รีวิวผ่าตัดกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ที่ไม่ใช่โรค MG 05
ปุ่มดูรีวิวเพิ่มเติม

หากสนใจปรึกษาทำตาสองชั้น สามารถส่งรูปมาปรึกษาเบื้องต้นได้ที่